Nhím xù Blog tình yêu tuổi học trò: Ranh giới giữa tình bạn và tình yêu Nhím Xù a:hover {text-decoration:none; color:#D570EE; text-decoration:none; font-weight:bold; background-image:url(http://www.addemoticons.com/emoticon/love2/AddEmoticons10314.gif);}

Ranh giới giữa tình bạn và tình yêu

Ranh giới giữa tình bạn và tình yêu

Tình bạn và tình yêu dường như không có một ranh giới nhất định. Có ai đó đã cho rằng: “Tình bạn là khi nhìn vào mắt người ấy, ta biết người ấy quan tâm đến ta còn tình yêu là khi ánh mắt người ấy như sưởi ấm trái tim ta. Tình bạn là khi xa nhau, ta vẫn cảm thấy như đang ở rất gần còn tình yêu là dù không ở bên nhau, ta vẫn cảm thấy hình bóng người ấy trong trái tim mình”. Thật vậy, ranh giới giữa tình bạn và tình yêu dường như rất mong manh và điều này thường hay xảy ra giữa những đôi bạn khác giới. Tuy nhiên, không phải là không có cách giải quyết nếu bản thân người trong cuộc đủ “tỉnh táo” để nhận thức rõ ràng: Đâu là tình bạn và đâu là tình yêu.

Theo lẽ thường, tuổi mới lớn là lứa tuổi dễ có nhiều rung động nhất trong đời sống tình cảm. Đó có thể là tình bạn thân thiết, là tình yêu tuổi học trò với nhiều mơ mộng… ThS. tâm lý học Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu nhận xét: “Ranh giới giữa tình bạn và tình yêu ở tuổi học trò rất khó phân định. Sự trong sáng, chân thành trong tình cảm tự nhiên thường khiến các bạn ở độ tuổi này lúng túng, dễ nhầm lẫn giữa tình bạn và tình yêu… Tình yêu nảy sinh trên cơ sở con người ý thức về sự trưởng thành của mình. Tình cảm đó là một sự ổn định, cần sự chung tay, góp sức vun đắp lâu dài của hai người yêu nhau. Vì thế, tình yêu không phải chỉ là sự thu hút giới tính. Với tuổi teen, sự non nớt trong nhận thức khiến tình yêu mang đầy cảm tính, thiếu sâu sắc, đồng thời cũng rất ngây thơ, trong sáng, vội vàng, ngộ nhận và mong manh, dễ vỡ”.


Chúng ta vẫn thường thấy, trong mối quan hệ bạn bè vẫn tồn tại những tình bạn tri kỷ giữa những người đồng giới với nhau và cả những người khác giới. Điều cốt yếu là đôi bạn cần phải xác định rất rõ tình cảm ấy, khi thấy người bạn mình có những biểu hiện vượt xa tình cảm bạn bè thì người kia nên tỏ thái độ cùng cách hành xử thật rõ ràng để tránh hiểu lầm nếu trong trường hợp người đó không hề có ý định gì khác ngoài tình bạn với người bạn của mình. Tâm sự về vấn đề này, diễn viên điện ảnh - hot boy Baggio - nói: “Bản thân Baggio ngay khi còn đi học cũng thường nhận được nhiều lời tỏ tình từ các bạn gái: Cùng lớp có, cùng trường có và cả những bạn mà Baggio chưa gặp mặt. Baggio rất trân trọng những tình cảm của các bạn gái đã dành cho mình, tuy nhiên mình luôn xem các bạn là những người bạn thân thiết dễ thương, là những người hâm mộ luôn hết lòng ủng hộ mình trên con đường nghệ thuật chứ tình yêu lứa đôi là điều mà lúc đấy Baggio chưa nghĩ đến. Do vậy khi nhận được lời tỏ tình hoặc là những biểu hiện trên mức tình bạn từ các bạn, Baggio luôn thể hiện rõ quan điểm và thái độ của mình để các bạn không bị hiểu lầm và không bị “mơ mộng” vào những mối quan hệ đó…”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét